Lựa chọn nội thất đẹp cho phòng làm việc

Lựa chọn nội thất và sắp xếp cho phòng làm việc vừa tiện nghi, thẩm mỹ, vừa thoải mái cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng. Nội thất trong văn phòng như bàn làm việc, ghế, tủ… cần đựa lựa chọn kĩ lưỡng về kiểu dáng và chất liệu.

Bàn làm việc là vật dụng không thể thiếu tại trong không gian của văn phòng. Đồng thời cũng là người bạn, người đồng hành với các nhân viên.
         
Một chiếc bàn đẹp, gần gũi và tiện dụng sẽ mang lại sự thoải mái giúp chúng ta làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn và là nơi khơi gợi sự đam mê sáng tạo của bản thân. Để lựa chọn được chiếc bàn làm việc ưng ý, bạn hãy chú ý vài điều dưới đây:        

1.      Về kiểu dáng

Đây là việc quan trọng nhất. Tùy vào vị trí của không gian và mục đích sử dụng , bạn có thể chọn lựa một chiếc bàn làm việc phù hợp. Khi chọn lựa bàn làm việc, bạn nên cân nhắc tới các yếu tố như:  

o Phải gắn được với không gian của văn phòng.   
      
o Tạo sự thoải mái, tiện dụng và gần gũi với công việc.
        
o Đảm bảo được tính sang trọng, hiện đại và tiện nghi  .

o Tạo được ấn tượng tốt với đối tác, khách hàng.

noi that phong lam viec

2.      Về chất liệu 

Vật liệu thường được dùng làm đồ nội thất nói chung là nội thất bằng gỗ.  Đó là các loại gỗ tự nhiên (gỗ sồi, gỗ xoan, gỗ tếch...) vì mang nó nhiều ưu điểm như bền, đẹp, sang trọng , bề mặt sáng loáng, bóng mượt và rất thân thiện với môi trường nhưng giá thành rất cao.

Hiện nay, vật liệu giả gỗ (MDF, MFC, VENEER....) rất phát triển và được ứng dụng nhiều trong nội thất văn phòng.

Với sự đa dạng về chất liệu nên trước khi mua bạn nên tham khảo trước về giá cả cũng như chất liệu từng loại để có được sản phẩm ưng ý.  

3. Về kích thước     

Việc chọn kích thước cho bàn làm việc tuỳ thuộc rất nhiều vào vóc dáng của người ngồi, nhất là vào chiều cao và chiều dài cánh tay của người đó. Với một không gian rộng hoặc với một công việc cần để nhiều tài liệu, hồ sơ, bạn có thể chọn một chiếc bàn làm việc cỡ lớn.

Nhưng bàn làm việc quá lớn sẽ khiến cho người làm việc khó thao tác trên khắp mặt bàn trong trường hợp không phải di chuyển ghế ngồi.

Nếu không gian bị hạn chế, bạn nên bổ sung hộc bàn, hộc tủ để tăng thêm diện tích lưu trữ cho chiếc bàn làm việc nhỏ bé của mình. Thường người ta sẽ chọn bàn hình chữ nhật cho không gian văn phòng.

Nội thấy cho văn phòng bằng gỗ hay bằng các vật liệu khác cần phải được lựa chọn kỹ lưỡng và sắp xếp hợp lí đặc biệt là bàn làm việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét