Nội thất cổ điển – thượng lưu và sang trọng

Hôm trước có một người chị hỏi tôi nếu sau này xây nhà, thì sẽ trang trí nội thất theo phong cách nào. Tôi trả lời ngay không đắn đo: “Nhất định phải là nội thất cổ điển.”

Tại sao lại là nội thất cổ điển. Bởi vì sự sang trọng không thể chối cãi của nó. Con người ta dễ cảm thấy mình lạc lõng giữa xã hội và dòng người tấp nập, cùng những bon chen đời thường.
Thế nhưng nhất định không được lạc lõng trong ngôi nhà của chính mình. Có chăng chỉ là sự lạc vào một thế giới của những hoàng cung ngày xa xưa, với những đường nét cầu kỳ và tỉ mỉ. Đặc biệt là những sắc trắng đen cơ bản, hài hoà và mang lại sự thanh lịch của ngôi nhà.
PK 2
Ngày nay nhiều người chọn nội thất cổ điển theo nhiều phong cách khác nhau. Được ưa chuộng nhất vẫn là châu Âu với những gì cổ kính, trầm mặc nhất. Một chiếc bàn ăn bằng gỗ xinh, có một chân nến chĩa ba màu bạc lung linh, hay là những chiếc giường ngủ to rộng, êm ái với những chiếc rèm xinh lớn, phủ trên những khung cửa số ít chấn song. Với tất cả những chi tiết giản đơn này, bản có thể dễ dàng cảm thấy mình được làm một “bà hoàng” trong chính căn nhà của mình.

Quan trọng nhất là nội thất cổ điển không hạn chế vật dụng trang trí, và không hề lỗi thời. Ngày nay khi phong cách này đang lên ngôi, thì từ bàn ghế, tủ chén, giường gối đến rèm cửa, ly tách cũng đa dạng vô cùng. Để chọn được một sản phẩm ưng ý, chắc chắn không đơn giản. Nhưng vi không hạn chế số lượng, người tiêu dùng lại được thoả sức sáng tạo, kết hợp cũng như sử dụng gu thẩm mỹ của mình.

Trang trí một ngôi nhà và trang bị nội thất cổ điển khó hay dễ còn tuỳ thuộc vào gia chủ. Nhưng chắc chắn khi chỉ đi theo một phong cách này, chắc chắn chủ nhà sẽ không gặp mấy khó khăn để sở hữu một ngôi nhà thật đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét