Xu hướng thiết kế nhà năm 2014 – đơn giản và ấn tượng

Vì nhu cầu tinh thần và vật chất, cũng như thị hiếu của con người thường xuyên thay đổi nên rất khó có thể dự báo trước những xu hướng thiết kế kiến trúc nhà đẹp ở năm 2014. Tuy nhiên bằng việc điểm lại những nét nổi bật trong thiết kế nhà suốt 1 năm qua sẽ giúp ta nhận định xu hướng này tốt hơn.

Năm 2013 xu hướng thiết kế nội thất bắt đầu phản ánh sở thích của nam giới hơn bao giờ hết.

Các chi tiết đồ nội thất, màu sắc mang một khái niệm mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn hài hòa, phối hợp một cách nhẹ nhạng, dễ thương và ấm áp Thực sự xu hướng này sẽ khiến người bạn đời vui mừng và thấy gần gũi hơn.

Năm 2013 chứng kiến việc các nhà thiết kế bắt đầu nhúng tay sâu hơn và can thiệp rộng hơn vào lĩnh vực chuyên môn của họ. Một nhóm các nhà thiết kế, hoặc từng cá nhân đều định hình phong cách rõ rệt. Một nhóm thường có sự phân công rõ ràng.

Ví dụ, khi thiết kế một căn phòng, một thành viên trong nhóm có thể phụ trách mảng quy hoạch, người khác sẽ chăm sóc hiệu ứng ánh sáng và người còn lại sẽ hoàn thành toàn bộ chi tiết còn thiếu.

Như vậy, xu hướng thiết kế nhà ở năm 2014 sẽ vẫn tiếp tục giữ được nét riêng của các nhà thiết kế, với phong cách phù hợp cho từng gia đình

thiet ke nha dep 2014
Ngày nay, các kiến trúc sư cũng như các khách hàng ngày càng quan tâm nhiều đến kết cấu sản phẩm và vật liệu. Tất cả đều yêu cầu một sự bền , đẹp, hoàn hảo nhất. Cũng hiển nhiên khi nhu cầu về sử dụng các vật liệu thân thiện ngày càng được chú trọng và con người đòi hỏi một kết cấu lược giản bớt phức tạp hơn.

 Hai loại vật liệu da lộn và gỗ dự đoán sẽ được sử dụng nhiều trong thiết kế nhà ở năm 2014. Vậy nên các loại kết cấu cũng sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc sắp xếp không gian.

Trong năm 2014 xu hướng năng động có khả năng sẽ truyền cảm hứng vào phong cách thiết kế, mang đến cho cuộc sống nét sôi động và tràn đầy năng lượng. Một trong những cách đơn giản nhất để đạt được hiệu ứng này chính là sử dụng đường viền một cách thanh lịch. Thảm, hình nền, ghế, tranh đồ họa nghệ thuật ...

Khi sử dụng những hiệu ứng này trông căn phòng sẽ vuông vức hơn, tạo chiều sâu hơn, hay có sự hài hòa hơn, ngắn hơn, cao hơn...

Nói tóm lại, xu hướng thiết kế nhà ở năm 2014 sẽ là hướng đến sự giản đơn với đường nét cơ bản, nhưng vẫn sẽ mang lại những phong cách riêng cho từng căn nhà của các gia chủ khác nhau.

Tuy nhiên, các yếu tố này sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào các nhà thiết kế. Vì vậy chúng ta hãy trông đợi những sự khởi sắc mới cho thị trường thiết kế thôi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét